O. ดูโอ้แจ๊สพังค์-อิมโพรไวส์กับลีลาเหลือร้ายที่มากด้วยลูกกรูฟสุดเย้ายวน

by Nattha.C
54 views
O. the band

O. ดูโอ้แจ๊สพังค์-อิมโพรไวส์ จากเกาะอังกฤษ วิถีการบรรเลงของพวกเขามีความห้ำหั่น ซึ่งมากด้วยเทคนิคระหว่างลูกกรูฟสุดเย้ายวนที่ผสานหลากหลายสไตล์เพลงเอาไว้ และความใหญ่โตทางมิติเสียงราวการแสดงสดของบิ๊กแบนด์ที่ไม่ได้ประหลาดหรือเดาทางยากจนเกินไป ทว่าโดดเด่นพอจะสะกดให้เราหยุดฟังได้

O. the band
O. the band © Jamie MacMillan

โดยสมาชิกวงประกอบไปด้วย Joseph Henwood และ Tash Keary กับเครื่องดนตรีเพียงสองชิ้นอย่าง บาริโทนแซ็กโซโฟนและกลองชุด หลังเก็บเกี่ยวชั่วโมงบินและโลดแล่นในซีนแจ๊สอันเดอร์กราวนด์ฝั่งลอนดอนมาเกือบหลายขวบปี ผ่านการเป่าแซ็กให้ Nubiyan Twist และตีกลองให้ All Day Breakfast Cafe รวมถึงการได้ร่วมงานกับศิลปิน-นักร้องคนอื่น ๆ พวกเขาก็ขอพักมือแล้วหันมาทำร็อกมิวสิกในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ

พวกเขาไม่ได้แค่ท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง แต่ท้าทายประสบการณ์การฟังผ่านรายละเอียดต่าง ๆ ที่ทำให้เราจับจดความไร้ขอบเขตทางเสียงเพลง ขณะที่เบลนด์กับพลังงานขี้เล่น บ้างก็ตึงเครียดได้อย่างลงตัว และดนตรีล้ำยุคกึ่งร่วมสมัยของ O. ยังสามารถโยนผู้ฟังเข้าไปอยู่ในฉากแอ็คชั่นเร้าอารมณ์ ห้องใต้ดินที่ตัวละครกำลังรวมหัววางแผนทำอะไรมันส์ ๆ หรือกระทั่งพิธีกรรมทางจิตที่ได้ยินกี่ทีก็ปลุกร่างกายให้สั่นสะท้านได้เสมอ

เพลงที่แนะนำให้ลองฟัง: Slice, ATM, Sugarfish
เหมาะสำหรับคนที่ชอบ: The Comet Is Coming, black midi, Don Kapot

+ posts

แบม นักเขียนน้องเล็กที่ชอบอ่านหนังสือและฟังเพลงในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันกลับมาทำเพจ Listenist

Related Articles

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy